45+ mẫu tủ bếp đẹp, hiện đại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Tủ bếp hiện là 1 phần không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Chính bởi vì thế mà đồ nội thất này hiện là mốt quan tâm của hầu hết các gia đình. Sau đây Nội Thất Không Gian Việt xin giới thiệu chi tiết về cấu tạo, khích thước, báo giá và các mẫu tủ bếp đẹp cả bằng gỗ tự nhiên và công nghiệp đang được ưa chuộng hiện nay.

Đặc điểm, cấu tạo của tủ bếp

Tủ bếp là một món đồ nội thất dùng để chứa các vật dụng trong nhà bếp như: bát, đũa, chén, đĩa, xoong nồi giúp cho người làm bếp thuận tiện và dễ ràng hơn trong quá trình nấu ăn.
Tủ bếp thường được phân chia làm 2 phần phần thân và phần mặt. Phần thân tủ lại được chia làm 2 phần thân trên (tủ bếp trên), thân dưới (tủ bếp dưới).
Phần thân tủ thường được làm bằng chất liệu gỗ có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Phần này sẽ được thiết kế thành nhiều ngăn để có thể chứa được nhiều đồ dùng trong nhà bếp.
Phần bề mặt tủ bếp thường sẽ được làm bằng các loại đá có thể là đá tự nhiên hoặc đá công nghiệp

Tủ bếp trên (tủ treo tường)

Tủ bếp dưới

Mặt đá bàn bếp

Trên thị thường hiện nay mặt đá bàn bếp sử dụng 2 loại đá chính là đá Marble và Granite. Đặc biết đá Granite có phần được ưa chuộn hơn.
Ưu điểm của đá Granite là độ cứng. Ta có thể thoải mái băm chặt đồ ăn trên mặt đá mà không cần phải lo việc đá có thể bị lứt hoặc vỡ.
Nhược điểm của loại đá này đó là thường hay bị ố trong quá trình sử dụng và ngoài ra màu sắc cũng khá khiêm tốt.
Khác vơi đá Granite, đá Marble có rất nhiều màu sắc để lựa chọn, màu đá đẹp và thự nhiên ngoài ra nó không bị ố màu sau thời gian sử dụng.
Giá mặt đá bàn bếp cũng sẽ được tính theo mét dài. Giá cả có thể giao động từ 1,5 – 2,5 triệu/m tùy theo loại đá và màu sắc lựa chọn.

các mẫu đá granite
Một số mẫu đá Granite


các mẫu đá marble
Một số mẫu đá Marble

Kính ốp bếp

Đa số các căn bếp hiện nay đề sử dụng kính kèm với tủ bếp bởi trong quá trình nấu ăn hàng ngày sẽ có rất nhiều vết bẩn bắn lên khu vực tường bếp.
Những vết bẩn này thường rất khó vệ sinh nếu thường bếp chỉ quét sơn hoặc ốp gạch men thông thường. Giải pháp được đưa ra đó là sử dụng kính để ốp vào khu vực tường này.
Sử dụng kính ốp bếp sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp và ngoài ra còn rất dễ ràng vệ sinh sau khi nấu ăn.
Kính ốp bếp hiện nay có 2 dòng chính là kính màu thông thường và kính cường lực. Độ dày của kính cũng dao động từ 5 – 10mm. Lưu ý nếu sử dụng kính cường lực để ốp bết thì độ dày thường sẽ là 10mm.
Giá của kính ốp bếp sẽ được tính theo mét dài. Nếu muốn tính số tiền kính ốp bếp sẽ lấy chiều dài bếp x đơn giá. Giá mỗi mét kính ốp bếp sẽ giao động từ 700.000 – 1.100.000/m.
Hiện nay trên thị tường kính ốp bếp rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã. Khách hàng có thể lựa chọn kính màu thông thường hoặc kính tranh 3D.
Dưới đây là một số mẫu kính để bạn tham khảo.

kính ốp bếp hoa văn trang trí
Kính ốp bếp hoa văn trang trí


kính ốp bếp dạng tranh kính
Kính ốp bếp dạng tranh kính
kính ốp bếp màu xanh
Kính ốp bếp màu xanh
kính ốp bếp màu vàng
Kính ốp bếp màu vàng
kính ốp bếp màu xanh nước biển
Kính ốp bếp màu xanh nước biển

Cách chọn kích thước tủ bếp

Thường người Việt chúng ta khi làm tủ bếp sẽ rất quan tâm đến yếu tố phong thủy. Ở đây công cụ đo kích thước tủ bếp thường là theo thước Lỗ Ban.
Theo các nhà phong thủy, chiều cao đẹp nhất của tủ bếp tính từ mặt sàn lên đến tủ trên là 225cm (2,25m). Đây là một chiều cao đẹp theo phong thủy hơn nữa nó còn rất phì hợp cho người làm bếp sử dụng trong quá trình nấu ăn.
Khoảng cách từ sàn lên đến mặt bàn bếp thường giao động trong khoảng từ 81 – 86cm. Chiều cao này vừa đảm bảo về mặt phong thủy mà vẫn rất thuật tiện khi đứng và thao tác trên mặt bàn bếp.
Chiều rộng của mặt bàn bếp nên để khoản 60cm là vừa đẹp để đặt các vât dụng và thao tác khi nấu nướng.
Phần đáy của tủ bếp trên với mặt bàn bếp nên giao động trong khoảng từ 60 – 65cm. Khoảng cách này sẽ đảm bảo cho máy hút mùi hoạt động hiệu quả nhất.
Tủ bếp trên nền có chiều cao khoản 70cm và sâu 35cm là hợp lý nhất vừa đảm bảo tính phong thủy vừa thuận tiện trong quá trình cất hoặc lấy các vật dụng.
Tủ bếp dưới có chiều cao từ 81 – 86cm và chiều sâu khoảng từ 56 – 58cm.
Chi tiết các kích thước quý vị có thể tham khảo ở bản vẽ tủ bếp bên dưới.
kích thước tủ bếp

Các mẫu tủ bếp đẹp

Tủ bếp chữ U

tủ bếp chữ u nhỏ gọn
The post 45+ mẫu tủ bếp đẹp, hiện đại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp appeared first on Không Gian Việt.


from WordPress https://ift.tt/2Zy7PUa
via IFTTT

Nguồn bài viết: https://khonggianviet.net/tu-bep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?