6 phong cách thiết kế nội thất được yêu thích trên thế giới

Không dễ để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với không gian nhà bạn. Cùng Không gian Việt tìm hiểu những phong cách nội thất nổi tiếng để có lựa chọn đúng nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

#1 – Phong cách nội thất Cổ điển

phong cách nội thất cổ điển
Đây là phong cách được lòng nhiều gia chủ yêu thích sự trang trọng, lịch lãm. Thiết kế cổ điển có nguồn gốc từ nền kiến trúc của Lã Mã và Hy Lạp. Sau này được du nhập cũng như phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Ở châu Âu, phong cách cổ điển cực kỳ thịnh hành, trong đó có rất nhiều công trình kiệt tác khiến cả thế giới phải thán phục.
Thiết kế cổ điển rất chau chuốt trong từng hoa văn chạm trổ công phu. Màu sắc chủ đạo là vàng, nâu đồng, trắng, ánh kim… những gam màu này khi hòa quyện trong các chi tiết trang trí nội thất mang đến cho con người một cảm xúc mãnh liệt như bước vào không gian hoàng gia.
Ngoài những hoa văn chạm trổ đặc trưng, phong cách cổ điển còn được biết với những chiếc cửa mái vòm có trụ hai bên. Đặc biệt là sự xuất hiện của chiếc cầu thang uốn lượn lớn ở chính giữa nhà. Đây chính là điểm ấn tượng mà không một phong cách nào khác có được.
Nội thất cổ điển còn ghi điểm ở những chi tiết hết sức tinh xảo. 1 chiếc đèn chum pha lê ở giữa phòng khách, hoặc bộ sô pha da như đo ni đóng giày chuẩn không cần chỉnh với căn phòng. Sự tráng lệ, sang trọng tạo nên những ấn tượng khó quên.

#2 – Phong cách thiết kế Tân cổ điển

phong cách tân cổ điển
Tân cổ điển vẫn mang những tinh hoa của kiến trúc  thời La Mã, Hy Lạp. Tuy nhiên không còn quá đặt nặng sự vương giả, quý tộc. Số lượng phào chỉ cũng như các mảng phù điêu được tỉnh giảm đáng kể.
Màu sắc đã bớt đi các màu vàng đồng… giảm bớt cảm giác xa hoa choáng ngợp. Ưu tiên những màu pastel nhẹ nhàng tươi sáng, đem tới sự thoải mái dễ chịu.
Phong cách tân cổ điển đề cao sự tinh tế và thanh lịch và vẫn giữ được sử đẳng cấp cần có. Từ bộ sô pha, nệm da, thảm nhung cho tới những mảng ốp đá tự nhiên trong nhà làm tăng nét đẹp sang trọng.
Đồ gỗ cũng rất được yêu thích tại những không gian này, bạn chỉ cần lựa chọn màu sơn sao thật hài hòa với màu sắc tổng thể là ổn.
Lấy cảm hứng và phát triển từ phong cách cổ điển, song nó được hòa quyện với hơi thở đương đại. Do vậy bạn có thể vô tư sử dụng những đồ thông minh mà không sợ cảm giác lạc lõng.

#3 – Phong cách nội thất Hiện đại

phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại là một trong những phong cách phổ biến nhất thế giới hiện nay.  Mang đến những xu hướng thiết kế mới nhất, phù hợp với cuộc sống đại đa số gia đình ngày nay.
Phong cách hiện đại có kết cấu linh hoạt, từ đơn giản đến phức tạp tùy thuộc vào ý tưởng của mỗi kiến trúc sư. So với các trào lưu thiết kế nội thất khác bị giới hạn ở đặc trưng riêng của từng phong cách.
Màu sắc của thiết kế hiện đại tùy theo sở thích của gia chủ. Chủ nhân sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho những vật dụng, đồ trang trí trong ngôi nhà mình.
Nếu bạn yêu thích những món đồ thông minh đa tiện ích chắc chắn không nên bỏ qua phong cách này. Tuy nhiên hãy chọn mua và sắp xếp chúng sao thật hợp lý với nhà mình nhé.

#4 – Thiết kế nội thất phong cách Rustic

phong cách rustic
Phong cách Rustic phát triển ở Mỹ từ những năm 60 thế kỷ trước nổi bật với những thiết kế mộc mạc, gần gũi thiên nhiên. Không chú trọng đến những chi tiết quá xa hoa cầu kỳ mà thay vào đó và những đường nét đơn giản đầy tinh tế.
Những căn nhà mang thiết kế Rustic chủ yếu sử dụng gạch, đá thô để xây dựng. Sàn và trần thường chọn gỗ ốp để hoàn thiện. Bởi chúng không cần chau chuốt quá nhiều nên bạn sẽ có cảm giác thư giãn khi bước vào những không gian như vậy.
Phong cách này chuộng nhất các chất liệu bắt nguồn từ tự nhiên như mây tre đan, đồ mộc… Đồ vật thường được giữ nguyên màu sắc vốn có, không cần gọt rũa hay đánh bóng quá nhiều.
Màu sắc chủ yếu là xán, vàng, nâu, xanh… Các nhà thiết kế sẽ kết hợp một cách khéo léo những sắc độ của chúng.
Sự có mặt của cây xanh càng làm căn phòng sinh động và ấn tượng hơn. Trồng một vài cây xanh trong căn nhà giúp thanh lọc không khí. Nhờ đó các thành viên gia đình bạn sẽ cảm thấy dễ chịu thư giãn hơn rất nhiều.

#5 – Phong cách Tối giản

phong cách tối giản
Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản cực thịnh đối với những người có lối sống tối giản. Ở phong cách này không chỉ giản lược những vật dụng trong gia đình mà nó còn là nghệ thuật sắp đặt.
Nội thất của phong cách tối giản hạn chế tối đa những chi tiết cầu kỳ không cần thiết.
Căn nhà theo trường phái thiết kế này không sử dụng quá nhiều màu sắc mà chỉ dùng 3 – 4 màu. Cách phối màu lý tưởng nhất là kết hợp 1 màu chủ đạo, 1 màu nền, và 1 màu nhấn.
Các nhà thiết kế cũng ưa thích chọn gam trung tính để tạo cảm giác không gian có chiều sâu.
Với nội thất tối giản, bạn không thể dùng quá nhiều đồ trang trí. Tận dụng ánh sáng một cách thông minh để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là điều không thể thiếu.
Phong cách tối giản đang ngày càng được nhiều gia đình lựa cọn bởi sự trang nhã, thoải mái.

#6 – Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

phong cách thiết kế nội thất bắc âu - scandinavian
Là phong cách thiết kế bắt nguồn xứ lạnh Bắc Âu mang những đặc điểm rất riêng. Khi nhìn vào những ngôi nhà nội thất mang phong cách Scandinavian bạn sẽ cảm thấy hết sức thư thái.
Phong cách Scandinavian nổi tiếng với những chiếc lò sưởi được xây ngay trong phòng khách. Ngoài tác dụng sưởi ấm, nó còn là điểm nhấn làm ngôi nhà trở nên độc đáo hơn.
Sắc trắng luôn là màu chủ đạo của phong cách này. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên quanh năm băng giá tại Scandinavian. Tường, trần, thậm chí cả sàn nhà cũng có thể được sơn trắng.
Đồ dùng trong nhà có màu trung tính như xám, màu be, hoặc màu xanh dương nhạt điểm xuyết giữa nền trắng.
Đồ gỗ được sử dụng nhiều để tăng thêm phần ấm cúng. Họa tiết gỗ cũng sẽ giúp tiết chế cảm giác lạnh mà những bức tường trắng mang đến.
Nếu bạn có thu cầu thiết kế nội thất theo những phong cách trên hãy Liên hệ với chúng tôi
CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT KHÔNG GIAN VIỆT
Đ/C: 108B Trường Chinh- Phương Mai- Đống Đa – Hà Nội
ĐT: 0984 368 730
Email: kientrucnoithatkhonggianviet@gmail.com

Nguồn bài viết: https://khonggianviet.net/phong-cach-thiet-ke-noi-that/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?