Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển và những điều cần quan tâm

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì? Liệu rằng bạn có đang nhầm lẫn nó với một phong cách nào khác hay không? Hãy cùng tìm hiểu điều này với Không gian Việt nhé!

Sự ra đời của phong cách Tân cổ điển

Trước hết, về khái niệm phong cách Tân cổ điển: Đây là phong cách kiến trúc được bắt nguồn từ trào lưu nghệ thuật Tân cổ điển. Lấy cảm hứng từ nền tảng kiến trúc thời La Mã và Hy Lạp cổ đại nên  rất chú trọng tới sự cân đối trong các đường nét. Coi trọng yếu tố đối xứng, đảm bảo tỷ lệ hài hòa.
Rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 phong cách Tân cổ điển và cổ điển. Quả thực, chúng có rất nhiều sự tương đồng. Tuy nhiên với Tân cổ điển, chúng còn đề cao sự giản đơn và màu sắc nhã nhặn, hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà. Điều này mang hơi hướng của nghệ thuật đương đại. Hay nói cách khác, đây là điểm giao thoa giữa cổ điển và tân thời, tạo nên sức hấp dẫn riêng cùng ấn tượng khó phai tới mọi người.
phong cách nội thất tân cổ điển
Có thể bạn quan tâm = >> thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại

Các đặc trưng trong phong cách Tân cổ điển

1, Về màu sắc trong Tân cổ điển

Nếu màu sắc của phong cách cổ điển đề cao màu vàng đồng, ánh kim… Thì với Tân cổ điển, phong cách này mở ra nhiều cơ hội màu sắc hơn cho thiết kế. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các màu sắng tươi sáng, pastel nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu.
màu sắc tân cổ điển

2, Đường nét thiết kế 

Không còn đặt nặng sự quý tộc, vương giả như trong các thiết kế cổ điển. Với tân cổ điển, việc tinh giản số lượng phào chỉ, cách mảng khối phù điêu được thực hiện rõ nét. Thay vào đó nhấn mạnh vào cách chi tiết cột, chân tường hơn là tạo ra khối lượng nhiều các tác phẩm điêu khắc công phu.
Tuy nhiên, tính cân bằng và đối xứng vẫn được coi làm thước đo tổng thể trong không gian. Nhất là việc tạo ra những tỷ lệ vàng trong cấu trúc được coi như kim chỉ nan đảm bảo không xa rời nền tảng kiến trúc La Mã, Hy Lạp cổ.
đường nét thiết kế

3, Chất liệu sử dụng 

Do đặc tính giảm thiểu sự cường điệu cho thiết kế. Bởi vậy chất liệu sử dụng trong phong cách tân cổ điển mang đến sự tinh tế, thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn phải giữ được sự đẳng cấp.
Chất liệu đầu tiên phải kể đến chính là Da. Các loại da bóng, da lộn,… được lên ý tưởng phù hợp với từng khu vực nội thất. Không chỉ có mặt ở các bộ sô pha, nệm da mà ngay cả cửa ra vào cũng có thể được bọc da nhằm thể hiện trọn vẹn ý đồ của thiết kế. Chất da càng cao cấp càng tôn nên giá trị căn phòng.
Đá tự nhiên là chất liệu yêu thích của nhiều kiến trúc sư khi thiết kế không gian Tân cổ điển. Đá dùng trong lát nền hay ốp bệ cửa, ốp bàn bếp… Chúng đơn giản, không quá màu mè mà vẫn mang lại cảm giác sang trọng vừa đủ cho thiết kế.
Tiếp đến là Gỗ. Cũng giống như đồ da, gỗ càng quý càng tôn lên đẳng cấp của gia chủ. Đồ gỗ trong mọi hoàn cảnh đều có thể sử dụng hay nói cách khác.
Bạn có thể tạo nên bất kỳ món đồ nào với gỗ. Gỗ không kén công dụng như chất liệu da hay đá tự nhiên. Do đó gỗ sẽ giúp bạn lấp đầy những vị trí mà các chất liệu khác không thể làm được.
chất liệu sử dụng

4, Họa tiết trang trí

Với phong cách cổ điển, các họa tiết cầu kỳ, tinh xảo rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của phong cách Tân cổ điển với Cổ điển chính là sự tối giản các chi tiết trang trí được đặt lên hàng đầu.
Bạn sẽ không thất các hoa văn kiều diễm xuất hiện trong kiến trúc này mà đơn thuần chỉ là những đường nét lượn nhẹ nhàng. Làm toát lên sự thanh tao, hài hòa, chúng không làm người ta choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên nhưng  vẫn hết sức mê hoặc.

5, Ánh sáng trong phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách này không hề đặt nặng sự hòa hợp của ánh sáng với gam màu chủ đạo. Do đó bạn có thể thoải mái sử dụng ánh sáng mình mong muốn.
Độ sáng nhẹ nhàng hay sáng rực tùy thuộc nhu cầu sinh hoạt của gia đình, miễn sao chúng vẫn tôn nên vẻ đẹp thiết kế của bạn là được.
ánh sáng sử dụng

Ứng dụng phong cách Tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Nếu bạn yêu thích nét giao thoa giữa cổ điển và tân thời thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách tân cổ điển.
Về phòng khách Tân cổ điển. Bạn nên tập trung nhiều đến những góc tường và phân chia các tỷ lệ đối xứng. Có thể tạo điểm nhấn phía trên trần nhà bằng các đường phào chỉ đơn giản, sau đó nhấn nhá thêm với đèn chum điệu đà.
Về phần sàn nhà, hãy sử dụng các lại gạch bóng hoặc đá tự nhiên để tăng thêm sự sang trọng cho không gian. Ngoài bàn kế, kệ để ti vi, giá sách chọn chất liệu phù hợp, đừng quên sử dụng cả rèm cửa hay các món đồ trang trí khác nữa nhé.
Đối với phòng ngủ. Ưu tiên số 1 chính là sự thoải mái và tiện nghi. Việc phô diễn quá nhiều trong phòng ngủ sẽ chỉ làm bạn thêm nhức mắt, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi mà thôi. Do đó hãy sử dụng các đường nét mềm mại, chọn màu sắc nhã nhặn cho căn phòng nhé.
Với thiết kế phòng bếp chắc chắn không thể xa rời tổng thể phong cách chung của ngôi nhà rồi. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn đồ nội thất bếp sao cho có mối liên kết đối với phòng khách là chuẩn nhất.
Khác với phòng ngủ là không gian riêng tư, rất nhiều gia đình sử dụng không gian bếp để tiếp khách bằng những bữa ăn ấm cúng nên việc đồng nhất thiết kế là không thể thiếu.
Nếu bạn có thu cầu thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển hãy Liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT KHÔNG GIAN VIỆT
Đ/C: 108B Trường Chinh- Phương Mai- Đống Đa – Hà Nội
ĐT: 0984 368 730
Email: kientrucnoithatkhonggianviet@gmail.com
Website: https://ift.tt/2PiZgqn
Fanpage: https://www.facebook.com/noithatnhadepkhonggianviet/
The post Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển và những điều cần quan tâm appeared first on Không Gian Việt.

Tham khảo: https://khonggianviet.net/noi-that-tan-co-dien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?