Phong cách rustic và ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách rustic hiện được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản, mộc mạc nó mang lại. Không Gian Việt xin giới thiệu đôi nét về phong cách này để các bạn có thể hiểu thêm và ứng dụng khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà yêu quý của mình.

Sự ra đời của phong cách rustic

Phong cách rustic style hay còn gọi là phong cách kiến trúc mộc mạc được bắt nguồn từ Mỹ vào năm 1916 và phát triển mạnh vào những năm 60 của thế kỷ 20.
Xuất phát từ chính sách tạo ra những ngôi nhà đẹp, hài hòa với thiên nhiên trong các công viên quốc gia. Sau đó phong cách này được mọi người hưởng ứng rất mạnh mẽ và nhanh chóng được các kiến trúc sư ứng dụng trong thiết kế nhà ở.
sự ra đời của phong cách nội thất rustic

Các đặc trưng của phong cách nội thất rustic

Đặc trưng của rustic style đó là đem đến cho người ta cảm giác mộc mạc đơn giản và rất gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy phong cách này không quá trú trọng vào sự cầu kỳ hay tinh tế và tất cả đều tập chung vào sự đơn giản và đến mức tối đa có thể.

Màu sắc

Phong cách rustic thường đi theo lối giữ nguyên màu sắc vốn có trong tự nhiên của các chất liệu. kèm với đó là các chi tiết thô kệch không cần gọt rũa quá bóng bẩy.
Các màu sắc như: ghi, xám, xanh, vàng, trầm đều là những màu sắc tự nhiên và nguyên bản nhất của chất liệu. Màu vàng và trầm là màu của gỗ. Màu ghi, xám, xanh là màu của đá và vải.
Công thức màu sắc của rustic là cố gắng giữ lại màu sắc thuần nhất vốn có của vật liệu.
màu sắc của nôi thất rustic

Vật liệu sử dụng

2 loại vật liệu được sử dụng chính của phong cách rustic đó là đá, gạch thô và gỗ. Bước vào một ngôi nhà được thiết kế theo rustic style ta sẽ thấy tràn ngập không gian là 2 loại vật liệu này.
Điều này giúp cho ngôi nhà có cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên và đây cũng chính là điểm đặc trưng khiến cho rất nhiều người yêu thích phong cách thiết kế này.
Ngoài những vật liệu chủ đạo ở trên các kiến trúc sư còn kết hợp thêm những ô cửa sổ bằng kính lớn để tạo cảm giác gần gũi nhất với thiên nhiên.
Một số kiến trúc sư còn sử dụng thêm vải thô và các tấm thảm trải sàn đơn giản với màu sắc nhẹ nhàng để tạo nên một chút ấm cúng cho không gian.
vật liệu sử dụng

Phân chia không gian

Phong cách rustic trú trọng vào việc hòa hợp với thiên nhiên chính vì vậy sự ngăn cách không gian được hạn chế ở mức tối đa. Điều này sẽ giúp cho tổng thể không gian sẽ tạo thành một khối hòa hợp và không có sự ngăn cách điều này lại vô tình thích hợp khi thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ.

Ánh sáng

Do yếu tố cốt lõi trong thiết kế của phong cách này là sự gần gũi với thiên nhiên nền các kiến trúc sư sẽ cố gắng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa có thể.
Chinh vì vậy mà khi bước vào một căn nhà được thiết kế theo phong cách rustic ta sẽ thấy các ô cửa sổ lớn xuất hiện ở hầu khắp các phòng để cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào một cách tối đa.
ánh sáng

Ứng dụng phong cách rustic trong thiết kế nội thất.

Với cốt lõi là sự thô mộc và nên khi lựa chọn đồ nội thất lựa chọn những đồ đạc bằng chất liệu gỗ tự nhiên và màu sắc nguyên bản.
Các đồ nội thất chỉ nên ở mức tối thiểu, tức là vừa đủ không quá nhiều.
Để tạo cảm giác gần gũi nhất với thiên nhiên hãy cố gắng đặt thêm nhiều cây xanh trong nhà.
Cây xanh kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên mộc mạc sẽ tạo ra sự hài hòa và cảm giác thoải mái dễ chịu.
Ngoài ra trường hợp ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ quá gắt có thể dùng những tấm rèm mỏng để che lại. Nên nhớ chỉ lựa chọn lại rèm mỏng và ánh sáng vẫn có thể xuyên qua.
Trên đây là đôi điều về phong cách nội thất rustic nếu bạn cảm thấy thích phong cách thiết kế này có thể tìm hiểu sâu hơn và ứng dụng cho ngôi nhà của mình. Còn nếu bạn muốn tìm một công ty nội thất chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi.
CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT KHÔNG GIAN VIỆT
Đ/C: 108B Trường Chinh- Phương Mai- Đống Đa – Hà Nội
ĐT: 0984 368 730
Email: kientrucnoithatkhonggianviet@gmail.com
Website: https://ift.tt/2PiZgqn
Fanpage: Facebook
The post Phong cách rustic và ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà ở appeared first on Không Gian Việt.


from WordPress https://ift.tt/2vU8VNA
via IFTTT

Nguồn bài viết: https://khonggianviet.net/phong-cach-rustic/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?