6 gợi ý thiết kế nội thất chung cư nhỏ trở lên rộng hơn

Do đặc thù không gian hẹp, các cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ được rất nhiều gia đình quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là 6 gợi ý thiết kế giúp chủ nhân tối ưu diện tích căn hộ một cách tốt nhất. Đồng thời vẫn đảm bảo được vẻ  đẹp độc đáo mà bất cứ ai cũng trầm trồ tán dương.

nội thất chung cư nhỏ

1, Sử dụng gam màu tươi sáng

Mỗi một màu sắc trong thiết kế nội thất đều mang đến một tác dụng nhất định và tất cả chúng đều đẹp. Tuy nhiên, với những nơi có diện tích khiêm tốn, việc áp dụng các tông màu tối không phải một lựa chọn được ưa thích. Các màu sẫm sẽ khiến căn nhà của bạn vốn đã chật hẹp lại càng trở nên bí bách, ngột ngạt hơn. Ngược lại, những màu sắc tươi sáng sẽ làm cho không gian phòng trông thoáng đạt hơn, hút mắt hơn.
Ngoài các màu thông dụng như trắng, vàng nhạt, xanh thiên thanh được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Tại sao bạn không thử dùng một vài màu gợi ý của dưới đây nhỉ?
Màu xám nhẹ cũng sẽ mang đến một cảm giác mát mẻ đến với chung cư nhỏ của bạn. Đây cũng là màu sắc xu hướng nội thất những năm gần đây, làm tăng sự sang trọng cho không gian.
Màu be sở hữu sắc thái ấm áp, gần gũi, hỗ trợ quá trình thư giãn nghỉ ngơi của bạn và gia đình. Hồng phấn cũng được nhiều chủ nhân trẻ lựa chọn bởi nó tượng trưng cho sự vui tương, ngọt ngào, nhẹ nhàng thư thái.
Gam màu trung  tính nhẹ nhàng như vậy ngoài tác dụng tạo cảm giác thông thoáng cho thiết kế nội thất chung cư nhỏ, Bạn còn rất thuận tiện khi phối hợp với các đồ nội thất khác nhau trong nhà mình nữa đấy.
Có thể bạn quan tâm =>> 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư từ 45 – 100m2

2, Mở tối đa cửa sổ, ban công

Nếu có điều kiện, bạn hãy thay thế mảng tường hướng ra ban công bằng cửa kính chịu lực. Việc này sẽ giúp ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều hơn. Bạn sẽ cảm nhận dường như không gian rộng mở, vô cùng thoáng đãng.
Lưu ý: Nếu căn hộ chung cư của bạn ở tầng cao, hãy chọn kính chịu lực tốt và các cơ sở lắp đặt uy tín để đảm bảo an toàn cho gia đình.
Tất nhiên, đừng quên lắp thêm rèm cho căn hộ để che chắn những ngày nắng gắt nhé!

3, Tạo điểm nhấn với một số chi tiết màu nổi bật

Với việc dùng tông màu trung tính cho tường, những món đồ nội thất chính trong nhà. Để tránh nhàm chán, bạn hãy chọn một vài màu sắc yêu thích, màu sắc nổi bật hơn cho các chi tiết  nhỏ trong căn hộ của mình.
Ví dụ bạn có thể sử dụng một chiếc gối tựa màu vàng, da cam hoặc đỏ đặt trên chiếc sô pha. Hay tạo ấn tượng bằng một chiếc rèm thật sặc sỡ chẳng hạn… Việc dùng một vài chi tiết nhỏ nhưng có võ vậy thôi là tổ ấm của bạn đã sinh động hơn rất nhiều rồi đó.
Ngoài ra, đèn bàn, khung ảnh để bàn, đôn kệ hay thậm chí giá sách cũng sẽ là cơ hội vàng để chủ nhân thể hiện gu thẩm mỹ phối màu của mình.

4, Tích hợp sử dụng nhiều món nội thất thông minh

Hiện nay, có rất nhiều đồ nội thất thông minh tích hợp hai hay nhiều công dụng trong một món đồ. Đây là cách tiết kiệm không gian hữu ích nhất đối với các chung cư nhỏ, chúng phù hợp với cả gia đình trẻ cũng như trung tuổi…
Rất dễ dàng tham khảo rất nhiều đồ nội thất như vậy qua internet. Có thể kể đến như tủ quần áo tích hợp giường ngủ. Tủ sách với bàn ăn thu gọn… Hay dưới những chiếc ghế sô pha đơn giản là rất nhiều ngăn tủ đựng đồ chẳng hạn.
Dù căn hộ của bạn có chật hẹp tới đâu nhưng nếu biết lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất một cách phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên một căn nhà xinh xắn, hài hòa và hết sức ấm cúng.

5, Trang trí căn hộ bằng những món đồ décor độc đáo

Để tăng thêm sự ấn tượng cho chung cư nhỏ của mình. Đừng quên sử dụng những món đồ trang trí độc đáo mà mình tìm được nhé. Rất nhiều gia chủ tận dụng điều này để thể hiện phong cách, sở thích cá nhân đó.
Hãy lấp đầy bức tường trống của bạn bằng một bức tranh tương xứng, đây không chỉ là cách làm phong phú thêm sắc màu cho không gian. Việc đưa nghệ thuật tranh ảnh vào căn nhà nhỏ sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình nữa.
Hoặc đơn giản hơn, treo ảnh gia đình cũng là một phương án được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể phóng ảnh cỡ lớn đóng khung treo lên, hay sử dụng bộ khung ảnh khoảng từ 8 – 11 chiếc để làm sinh động bức tường nhà mình.

6, Thêm cây xanh trong nhà

Các căn hộ  chung cư mini hiện nay do không có nhiều diện tích, bởi vậy bạn hãy thử trồng thêm cây xanh trong góc phòng khách, phòng bếp chẳng hạn… Chúng giúp thanh lọc không khí để gia đình bạn không còn cảm thấy bức bối trong không gian hẹp.
Những chậu cây xanh điểm xuyết 1 góc phòng sẽ giúp căn hộ thêm phần mềm mại giữa những bức tường vuông vức hay đồ nội thất cứng nhắc nữa đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?