5 phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 cao cấp được ưa thích 2020

Bao giờ cũng vậy, công đoạn đầu tiên khi bước vào trang hoàng nội thất chính là lựa chọn phong cách thiết kế cho căn hộ. Việc bố trí thiết kế nội thất chung cư 100m2 mới đòi hỏi nhiều suy nghĩ cũng như tâm sức của gia chủ. Cùng Không Gian Việt khám phá những phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn cho tổ ấm mới của mình nhé!
Với diện tích 100m2 vô cùng rộng rãi, đây được coi là không gian lý tưởng để kiện toàn nên các căn hộ sang trọng. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất đa dạng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, theo các kiến trúc sư nổi tiếng, 5 phong cách dưới đây ngày càng được ưa chuộng những năm gần đây:
Mời bạn tham khảo =>> 20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư từ 45 – 100m2

1, Phong cách thiết kế Châu Âu cổ điển

phong cách thiết kế châu âu cổ điển
Trong rất nhiều thiết kế phổ biến hiện nay, có lẽ mẫu căn hộ mang âm hưởng hiện đại chẳng còn xa lạ với bất cứ ai. Với kiến trúc này cực kỳ phù hợp với những chủ nhân trẻ trung, năng động… Phong cách Châu Âu này chẳng đòi hỏi những chi tiết quá cầu kỳ mà chỉ cần căn phòng có sự hài hòa khi kết hợp màu sắc và đồ nội thất mới lạ, độc đáo.
Màu sắc chủ đạo khi thiết kế nội thất chung cư 100m2 kiểu hiện đại thường là sắc trắng, xám, đen, màu kem… Sử dụng những màu kể trên, không gian nhà sẽ thoáng đãng, rộng mở, làm tăng cảm giác sang trọng cho căn hộ của bạn.

2, Phong cách thiết kế kiểu pháp

nội thất chung cư phong cách pháp
Kiến trúc phong cách Pháp nổi tiếng khắp thế giới bởi giá trị nghệ thuật đẳng cấp. Các chi tiết nội thất theo phong cách này đậm chất nguy nga, tráng lệ vô cùng thịnh hành tại Pháp nhiều thế kỷ qua.
Khi lựa chọn thiết kế nội thất căn hộ chung cư 100m2 của mình, bạn nên lưu ý đến những họa tiết chủ đạo như hình quả trám được hòa quyện một cách tinh tế. Mỗi món đồ nội thất trong nhà bạn hãy chọn gam màu trung tính để làm nổi bật lên nét quý phái. Màu trắng, màu be, hay vàng đồng là những màu sắc tốt nhất cho phong cách này.
Một điểm đặc biệt chính là những chiếc gương có những họa tiết viền hoa lệ được ưa chuộng sử dụng. Việc sở hữu những chiếc gương độc đáo trong trang trí sẽ biến căn hộ của bạn thêm phần “quý tộc” vốn rất hấp dẫn của phong cách Pháp đấy.

3, Phong cách thiết kế Vintage

phong cách thiết kế vintage
Với những gia chủ trót yêu cái hồn của sự cũ kỹ thì phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 theo lối Vintage là điều không thể thiếu. Vintage mang đặc tính hoài niệm, mang hơi thở của thời gian nên đồ dùng thường là những món đồ đã qua sử dụng. Thậm chí nhiều gia đình còn chịu chi hơn khi đặc biệt chọn tìm đồ cổ để tô điểm không gian sống của mình.
So với các phong cách thiết kế khác, có thể nói lựa chọn chơi phong cách vintage tốn thời gian, công sức hơn rất nhiều. Và tất nhiên, kết quả thường rất ngọt ngào bởi bạn sẽ có được một căn hộ có 1 không 2 giữa nhịp sống hiện đại ngày nay.
Thông thường, các kiến trúc sư sẽ lựa chọn sàn gỗ cho thiết kế này. Các loại thảm họa tiết cổ điển cũng góp phần giúp đẩy mạnh hiệu ứng hình ảnh. Các gam màu ấm áp như đỏ gạch, nâu, cam trầm, vàng… sẽ tăng thêm nét hoài niệm cho căn hộ chung cư của bạn.

4, Phong cách tân cổ điển

phong cách thiết kế tân cổ điển chung cư 100m2
Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn 2 phong cách Retro và Vintage. Tuy nhiên, chúng có sự cộng hưởng nhất định, song vẫn có những nét khác biệt.
Nếu phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 kiểu vintage thuần túy sử dụng những món đồ nội thất mô phỏng kiểu cổ điển. Thì với phong cách retro, chúng lại được hòa quyện rất nhiều yếu tố hiện đại trong đó. Có thể hiển chính là phong cách “cận hiện đại”.
Bạn hoàn toàn có thể áp dụng trang trí nội thất cho căn hộ chung cư mới của mình bằng những chi tiết hết sức đơn giản. Một bí mật thú vị khác của Retro đó là chúng chịu ảnh hưởng lớn từ văn hóa nhạc Pop, của tình yêu và sự tự do.
Chính bởi vậy nên màu sắc dành cho phong cách này đem đến nhiều sự mới mẻ hơn với những màu sắc tươi sáng: Cam, Vàng, Hồng, Đỏ đô… Kết hợp cùng chúng không thể thiếu tông màu xám, xanh lam, màu thiên thanh… Khi đó, hiệu ứng thẩm mỹ của căn hộ được tôn lên đáng kể, vừa dịu dàng mà lại rất cá tính.

5, Phong cách thiết kế Tối giản

nội thất chung cư 100m2 theo phong cách tói giản
Sự đơn giản không hề nhàm chán chút nào, ngược lại nó lại chứa một sức hút khó diễn tả thành lời. Thiết kế nội thất nhà chung cư 100m2 phong cách tối giản tức là bạn cần hạn chế tối đa những vật dụng.
Thường thấy nhất chính là việc các gia đình sử dụng những đồ nội thất đa năng để mang lại cho căn hộ sự thoáng đãng tối đa.
Với phong cách tối giản, việc sắp xếp đồ vật không cần tuân theo một nguyên tắc cố định nào cả.
Bạn có thể tự do sáng tạo bố cục cho căn phòng. Đa phần các bức tường sẽ có một màu sơn nhẹ nhàng nư mà trắng ngà, xám, xanh lục nhạt, vàng kem… Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng về sự đơn điệu. Hãy tô điểm tường nhà bằng 1 bức tranh nghệ thuật tương xứng với diện tích căn phòng.
The post 5 phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 cao cấp được ưa thích 2020 appeared first on Không Gian Việt.

Tham khảo:

https://khonggianviet.net

https://khonggianviet.net/thiet-ke-noi-that-chung-cu/

https://khonggianviet.net/thiet-ke-noi-that-biet-thu/

https://khonggianviet.net/bao-gia-thiet-ke-noi-that/

Nguồn bài viết:  https://khonggianviet.net/thiet-ke-noi-that-chung-cu-100m2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?