Tổng hợp 9 mẫu nội thất phòng bếp chung cư đẹp từ công trình thực tế của Không Gian Việt

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư luôn làm đau đầu các gia chủ. Làm sao để có được một phòng bếp đẹp, bắt mắt, thiết kế hợp lý mà bất cứ vị khách nào khi đến chơi cũng phải trầm trồ khen ngợi. Để làm được điều này thực tế không hề khó. Chỉ cần một số gợi ý sau đây của chúng tôi là bạn đã có một phòng bếp chung cư ưng ý. Cùng tham khảo với Không Gian Việt nhé.

Phong thủy

Chúng ta đều là người Việt Nam nên dù muốn hay không ta vẫn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy đầu tiên. Một phòng bếp được thiết kế hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia chủ rất nhiều may mắn.
Với căn hộ chung cư thì điểu này lại càng quan trọng. Phòng bếp của chung cư luôn được thiết kế liên thông phòng khách đẻ tiết kiệm diện tích. Nếu thiết kế không chỉnh chu và tuân theo các nguyên tắc phong thủy, tài vận của gia chủ có thể bị trôi đi hết.
Điều cấm kỵ đầu tiên là không được để hướng bếp thẳng cửa ra vào. Trong phong thủy đây là đại kỵ. Tiếp theo đến cửa số, nều có cửa sổ thì nên để lệch một chút. Như vậy vẫn đảm bảo độ thoáng cho phòng bếp và không ảnh hưởng đến phong thủy.
Nếu được tốt nhất là nên bố trí bếp chung cư theo hướng mệnh của gia chủ. Các hướng đặt bếp tốt nhất là Nam, Bắc, chính Đông hoặc Đông Nam.
Theo tài liệu phong thủy cổ thì nguyên tắc khi xây dựng bếp phải làm sao để “tọa hung hướng cát”, hiểu nôm na là bếp trong nhà có thể ở vị trí không đẹp nhưng được quay về hướng tốt thì sẽ hóa giải được điều chưa tốt vốn có.
Vì vốn dĩ ngày xưa, các cụ đun nấu bằng các nguyên liệu thô sơ, gây khói bụi, ô nhiễm nên bếp được đặt ở vị trí xấu là hợp lý để lấy độc trị độc.

Màu sắc, ánh sáng

Điều tiếp theo cần chú ý đối vớ nội thất phòng bếp chung cư là màu sắc và ánh sáng. Ánh sáng thì rõ ràng là vô cùng quan trọng, một căn bếp không thể coi làm đẹp và hợp phong thủy khi mà núc nào cũng u ám, tối tăm.
Chính vì thế cố gắng khi thiết kế phòng bếp lên chọn vị trí gần cửa số 1 chút để tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Trường hợp không có anh sáng tự nhiên thì nên bố trí thêm đèn để đảm bảo ánh sáng.
Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến người nầu. Không ai muốn nấu ăn trong một căn bếp mà núc nào cũng cảm giác tối tăm cả.
Màu sắc, tốt nhất là nên chọn màu phù hợp với mệnh của gia chủ. Tranh chọn những màu xung khắc với mệnh. Các nguyên tắc về màu phong thủy này có thể tìm kiếm trên mạng rất nhiều và được giải thích rất cặn kẽ.

Lựa chọn, xắp xếp đồ đạc

Vì căn bếp chung cư thường có diện tích không lớp nên khi lựa chọn đồ đạc nên chọn những đồ có nhiều công năng nhất. Một căn bếp lộn xộn và núc nào cũng tràn ngập đồ thì phông thể coi là đẹp được. Liên quan đến đồ đac thì ta nên lựa chọn tủ bếp có thiết kế thật hợp lý và làm sao chưa được nhiều đồ nhất.
Tiếp theo là đến bộ bằn ăn đặt trong phòng bếp. Nên lựa chọn bàn ăn có khích thước phù hợp, tránh tốn nhiều diện tích.
Chúng tôi đã có một bài về =>> 5 mẫu bàn ăn phù hợp với chung cư  mời bạn tham khảo.
Tiếp theo sau khí nấu lướng nên dọn dẹp thật sạch sẽ, lau chùi các vết dầu mỡ vãi ra trong quá trình nấu ăn.
Căn bếp mà núc nào đồ đạc cũng bừa bãi và bẩn thỉu thì không không bao giờ có thể đẹp được. Chính vì thế giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho căn bếp là việc phải hết sức chú ý.

Một vài mẫu nội thất bếp chung cư đẹp

Trải qua quá trình gần 15 năm thiết kế và thi công nội thất. Đến nay chúng tôi đã làm qua hằng trăm ngôi nhà chung cư. Xin gửi đến các bạn một số mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp. Xin mời tham khảo.

nội thất phòng bếp chung cư
Căn bếp chung cư sử dụng gỗ óc chó – Chị Phương Anh FLC

bếp nhà anh ngọ lê văn thiêm
Căn bếp nhà anh Ngọ – Lê Văn Thiêm

bếp nhà chị hiền

chị hiền
Căn bếp nhà chị hiền Mỹ Đình – sử dụng gỗ Sồi tự nhiên

nhà anh hoàng phòng 9003 chung cư FLC
Nhà anh Hoàng – phòng 9003 chung cư FLC

anh dương FLC 4003

bếp flc 4003
Căn bếp nhà anh Dương – P4010 FLC

bếp nhà chị hoài

chị hoài
Căn bếp có tủ rượu lớn nhà chị Hoài – 4003 FLC

bếp nhà anh đức lê văn lương

anh đức lê văn lương bếp
Căn bếp thiết kế tối giản nhà anh Đức – Lê Văn Lương

nhà anh mẫn mỹ đình
Căn bếp xinh xắn nhà anh Mẫn – Mỹ đình
nhà anh vũ định công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?