5 bước trong quy trình thiết kế nội thất chung cư gia chủ nên biết

Bạn sở hữu một căn hộ chung cư và đang muốn thiết kế nội thất, Nhưng bạn chưa biết thiết kế như nào cho hợp lý. Bạn có thể thuê công ty thiết kế họ sẽ làm cho bạn từ A -Z. Tuy nhiên bạn vẫn chưa yên tâm và muốn tìm hiểu quy trình thiết kế nội thất chung cư chuẩn để nắm bắt được công việc đảm bảo việc thiết kế hoàn hảo và đáp ứng đúng nhu cầu của gia đình bạn.
quy trình thiết kế nộ thất chung cư

Thiết kế nội thất yêu cầu những gì

Thiết kế nội thất chung cư nói riêng và thiết kế nội thất nhà ở nói chung là công việc đòi hỏi sự sáng tạo cùng gu thẩm mỹ độc đáo của đội ngũ kiến trúc sư. Với các căn hộ tùy theo diện tích rộng hay hẹp, theo sở thích và điều kiện kinh tế mà bạn có thể thiết kế và săp xếp không gian này sao cho thật hợp lý.
Nếu bạn đang có thu nhập ở mức trung bình và đang sở hữu căn hộ có tổng diện tích sàn dưới 70m2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm, 1 nhà bếp và 1 phòng khách thì có thể áp dụng thiết kế nội thất theo phong cách đơn giản hoặc thiết kế theo phong cách Nhật Bản rất được ưa chuộng hiện nay. Các thiết kế này sẽ mang lại không gian thoáng đãng, đồ đạc thiết kế đơn giản, bố chí và sắp đặt hợp lý để tận dụng hết diện tích và công năng sử dụng
Còn nếu như bạn đang sở hữu một căn hộ có diện tích lớn từ 3 phòng ngủ trở lên bạn có thể lựa chọn các phong cách có thiết kế phức tạp hơn tùy theo ý thích của mình.
5 bước trong quy trình thiết kế nội thất chung cư

5 Bước cơ bản trong quy trình thiết kế nội thất chung cư

Mỗi công ty thiết kế sẽ có các quy trình thiết kế và thi công nội thất khác nhau, tuy nhiên về cơ bản sẽ đều tuân theo các bước sau
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng, tư vấn trao đổi về ý tưởng và sở thích của gia chủ
Bước 2: Khảo sát hiện trạng căn hộ, và lên phương án thiết kế hợp lý
Đo đạc tính toán diện tích thiết kế
Lựa chọn phong cách thiết kế
Lựa chọn màu sắc tổng thể và các vật liệu sử dụng làm nội thất
Trao đổi về hợp đồng và thời hạn thiết kế
Bước 3: Thiết kế bản vẽ 2D, 3D dựa trên thực trạng đã khảo sát và yêu cầu của khách hàng
Bước 4: Gửi thiết kế cho khách hàng, thảo luận và chốt phương án cuối cùng
Bước 5: Khách hàng thanh toán và bên Thiết kế bàn giao toàn bộ bản vẽ

Lời khuyên cho các gia chủ

5 bước trong quỳ trình thiết kế nội thất chung cư ở trên theo một quy chuẩn chung nhưng tùy từng trường hợp cụ thể mà công ty thiết kế nội thất sẽ điều chỉnh lại một số bước.
Vè phí thuê thiết kế nội thất, trên thị trường hiện nay giao động từ khoảng 180.000 – 250.000 tùy theo từng công ty. Với các công ty chỉ chuyên thiết kế mà không có dịch dụ thi công thì giá có thể cao hơn một chút vì họ chỉ làm chuyên về dịch vụ thiết kế.
Với các đơn vị có cả nhà xưởng sản xuất, trương hợp nếu như bạn lựa chọn thiết kế và thi công luôn thì có thế bạn sẽ được miễn phí từ 50 – 100% phí thiết kế.
Không Gian Việt là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư chuyên nghiệp chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giỏi cùng với hệ thống nhà xưởng sản xuất hiện đại sẵn sàn phục vụ tất cả các yêu cầu của khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?