10 phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp phổ biến nhất 2020

Ở nhà biệt thự từ xưa đến nay luôn là niềm ao ước cảu biết bao người. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp như thế nào luôn là việc kiến các gia chủ đau đầu nhất. Bởi Với một công trình to, đẹp, hoành tráng thì phong cách thiết kế cần phải thể hiện được đậm chất cá tính của gia chủ. Đơn giản bởi vì khi đã có điều kiện xây nhà biệt thự thì toàn những người giàu, mà người giàu núc nào cũng muốn mình phải độc nhất vô nhị.

Biệt thự đẹp là gì?

thiết kế nội thất biệt thự đẹp
Đầu tiên phải hiểu, thế nào là biệt thự để có cách vận dụng tốt nhất những đặc điểm của loại hình nhà ở này trong thiết kế, thi công để tạo nên công trình độc đáo, ấn tượng, thể hiện được cá tính của gia chủ.
Theo tài liệu chuyên ngành thì biệt thự là loại hình kiến trúc nhà ở được xây dựng trên không gian khá hoàn thiện (có thể thiết kế sân vườn bao quanh, tách biệt tương đối với khu vực nhà xung quanh). Cũng do ưu điểm là diện tích đất lớn nên đối với loại hình nhà ở này có thể thiết kế dạng biệt thự nhà vườn hoặc biệt thự nghỉ dưỡng đem lại không gian xanh, gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại đẹp phụ thuộc những yếu tố nào?

biệt thự theo phong cách hiện đại
Để lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp phù hợp nhất với mong muốn, nguyện vọng và sở thích của gia đình, gia chủ cần cân nhắc các yếu tố sau:
Vị trí địa lý: Nên xem xét thật kỹ các nhà xung quanh hay xét xem vị trí muốn xây gần đường hay trong ngõ, từ đó có được những tư vấn thiết kế chính xác và tốt nhất. Bởi nếu bạn chọn được phong cách thiết kế thích hợp giúp tận dụng được tối đa diện tích và phát huy được công năng sử dụng cho ngôi nhà.
Sở thích của gia chủ: Đây là yếu tố then chốt quyết định đến các phong cách thiết kế biệt thự. Việc lựa chọn phong cách xây thiết kế thường thể hiện ý nguyện, mong muốn và sở thích cá nhân của chủ nhà. Do đó, tùy vào sở thích của mỗi người mà các phong cách thiết kế biệt thự cũng có sự khác nhau.
Xu hướng của thị trường: Để tránh ngôi nhà của mình bị lạc hậu và kém thẩm mỹ các anh/chị nên tham khảo các phong cách thiết kế biệt thự thịnh hành nhất trong thời điểm mình định xây nhà. Đồng thời, có thể tham khảo những người có chuyên môn để có cho mình lựa chọn phong cách thiết kế đẹp mà lại không bị lạc hậu.
Điều kiện kinh tế: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định chính các phong cách thiết kế biệt thự. Bởi tùy vào tình hình tài chính của gia đình, bạn mới đi đến quyết định lựa chọn phong cách nào để vừa phù hợp mà không bị lãng phí.
Một điều cũng cần hết sức lưu ý nữa đó là đối với mọi ngôi nhà là yếu tố khách quan như phong thủy. Các cụ vẫn có câu có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do vậy, gia chủ nên cân nhắc thật kỹ để có cho mình lựa chọn phù hợp và tốt nhất.

Phong cách thiết kế biệt thự được ưa chuộng nhất

#1: phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển đẹp

nội thất biệt thự cổ điển đẹp
Có một sự thật là mãi từ ngày xưa cho đến bây giờ. Thiết kế thiết kế nội thất biệt thự đẹp theo phong cách cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu và luôn nằm đầu bảng những phong cách thiết kế.
Đầu tiên phải thừa nhận, muốn thể hiện sự sang trọng quyền quý của gia chủ thông qua ngôi nhà thì phong cách cổ điển là phù hợp nhất. Những mái vòm, uốn lượn, các chi tiết được làm hết sức cầu kỳ, phức tạp. Đơn giản vì người giàu thường có yêu cầu rất cao về thẩm mỹ.
Ở Việt Nam chúng ta các họa tiết sơn màu vàng kim trong các biệt thự cổ điển luôn rất được ưa chuộng bở màu vàng luôn lả biểu trưng cho sự giàu có, thành đạt. Kết hợp với các đồ nội thất làm bẵng những chất liệu độc đáo, quý hiếm. Căn nhà sẽ toát lên một sự sang trọng, quyền quý gây được ấn tượng rất mạnh với những vị khách khi bước vào.

#2: phong cách tân cổ điển

thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp
Đây có thể coi như bản thu gọn, giản lược của phong cách cổ điển. Các họa tiết trang trí sẽ được giảm bớt, ít cầu kỳ hơn. Kế hợp với những đồ nội thất mang hơi hướng hiện đại hơn. Đây là phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đẹp phù hợp với độ tuổi vửa bước vào trung niên. Khi này gia chủ đã ít nhiều đạt được thành tựu nhất định và muốn thể hiện một chút qua ngôi nhà của mình nhưng lại không muốn quá phô trương.
Lựa chọn phong cách này tuy ít cầu kỳ hơn nhưng vẫn sẽ đảm bảo được sự sang trọng, lịch lãm cần thiết mà hơn nữa đồ nội thất lựa chọn cũng có phần dẽ dàng hơn. Không như phong cách cổ điển cần những món rất giá trị và thậm chí là độc bản.

#3: thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

nội thất biệt thự phong cách hiện đại đẹp
Những căn bệt thự mới mọc lên gần đây thường theo phong cách này bởi nó không yêu cầu phải có diện tích quá rộng rãi như 2 phong cách cổ điển và tân cổ điển. Các đường nét trang trí cũng gần như được tối giảm chỉ còn các hình khối đơn giản.
Ưu điểm của phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp này là sẽ tiết kiệm được khá khá chi phí cho đồ nội thất vì nó gần như phù hợp với những đồ nội thất hiện nay. Thêm nữa phong cách này cũng sẽ rất phò hợp với các gia chủ trẻ tuổi, năng động. Những người đã bắt đầu có vị trí trong xã hội nhưng vẫn cần dành rất nhiều thời gian cho công việc.

#4: phong cách Địa Trung Hải

thiết kế phong cách địa trung hải đẹp
Đây là phong cách thiết kế xuất phát từ các nước vùng Địa Trung Hải như: Italia, Hy Lạp, Tây Ban Nha. Đặc trưng của phong cách này là những ngôi nhà có kiểu dáng hình chữ nhật, diện tích rất rộng nhưng chỉ có từ 1 đến 2 tầng.
Phong cách này phù hợp cho các căn biệt thự nghỉ dưỡng, nơi gia đình dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong những kỳ nghỉ dài này.
Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế nội thất biệt thự Địa Trung Hải đẹp là sự gần gũi với thiên nhiên. Các căn biệt thự này thường có những khu vườn rất lớn, trồng vô số các loại cây và hoa. Đặc biệt không thể thiếu đó là một thảm cỏ xanh mướt. Nội, ngoại thất của những căn biệt thự này có thiết kế rất đơn giản, không cầu kỳ tất cả nhằm tạo nên sự thư thái thoải mái gần gũi nhất với thiên nhiên.
Đây chính là để phù hợp với mục đích nghỉ dưỡng. Đồng thời phong cách này cũng có yêu cầu là thường được xây dựng gần biển bởi các nước vùng Địa Trung Hải có biển rất đẹp.

#5: hiện đại với phong cách Hi-Tech

phong cách hi-tech
Các gia chủ là tín đồ công nghệ thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thiết kế này. Thử tưởng tượng bước vào một căn biệt thự sử dụng toàn những đồ công nghệ sẽ là một trải nghiệm hết sức độc đáo.
Nhất là với tốc độ phát triển của công nghệ như hiện hay gần như mỗi đồ nội thất đều được tích hợp các tính năng thông minh. Tưởng tượng chỉ cần một chiếc điều khiển nhỏ đã có thể điều khiển được gần như mọi đồ đạc trong nhà. Với một căn biệt thự diện tích rộng rãi ta có thể tha hồ sử dụng những đồ công nghệ thì điều này lại càng tuyệt vời.

#6: nội thất biệt thự bằng kính hiện đại

phong cách kính hiện đại
Thử tượng tượng những vách tường của căn biệt thự được thay hoàn toàn bằng những tấm kính to đùng sẽ có cảm giác thế nào. Thật tuyệt vời phải không các bạn. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự đẹp này chính là dành cho những gia chủ muốn sống gần gũi và hòa mình với thiên nhiên.
Ưu điểm của phong cách thiết kế này là sử dụng vật liệu đa số là kính giúp giảm thiểu tối đa sự ngăn cách giữa con người với thiên nhiên. Một điều cần lưu ý là với những căn biệt thự theo phong cách này thì đồ nội thất gần như chỉ sử dụng ở mức tối thiểu.
Tất cả ưu tiên cho không gian cảnh quanh bên ngoài. Với những gia chủ có tình yêu mãnh liệt với thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thiết kế này.

#7: biệt thự phong cách Nhật Bản

phong cách nhật bản
Vài năm trở lại đây thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Nhật Bản đẹp được các kỹ sư sử dụng rất nhiều. Điểm đặc biệt nhất của những căn biệt thụ theo phong cách này đó là chúng có thiết kế rất vuông vắn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
Một điểm đặc biệt nữa là các căn nhà này thường được tạo nên từ các vật liệu gần giũ với thiên nhiên như: gỗ , đá, tre. Các vật dụng nội thất trong nhà cũng chủ yếu làm bằng những chất liệu này. Các đồ dùng bằng kim loại thường rất ít xuất hiện.
Người Nhật rất yêu thiên nhiên đặc biệt là cây cỏ, hoa lá. Chính vì vậy xung quanh những ngôi nhà của họ thứ không thể thiểu những thứ này. Với những căn nhà biệt thự thì số lượng lại nhiều đến kinh ngạc.

#8: phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

phong cách scandinavi
Đây là phong cách đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Những căn nhà với thiết kế đơn giản sử dụng những màu sắc trung tính như trắng và xám. Điểm đặc biệt của những căn biệt thự theo phong cách này đó là chúng mang một vẻ gì đó hơi hoài cổ sử dụng những tấm thảm trải sàn lớn đặc trưng của vùng Bắc Âu.
Điểm đặc biệt của những căn biệt thự thiết kế theo phong cách Bắc Âu đẹp này là có rất nhiều cửa sổ. Đồ dùng nội thất trong nhà sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên rất nhiều và đặc biệt là các loại gỗ này thường để mộc, không sơn hoặc có thì cũng rất ít.

#9: biệt thự mang phong cách nông thôn (biệt thự nhà vườn)

phong cách nông thôn
Từ tên gọi đã có thể thấy phong cách thiết kế này là sự kết hợp của ngôi nhà với một khu vườn diện tích rộng. Để xây dựng và thiết kế một ngôi nhà biệt thự như thế này thì yêu cầu diện tích đất phải tương đối rộng rãi. Có khi đến cả và nghìn m2.
Điểm nhấn nội thất của những căn biệt thự nhà vườn này đó là sử dụng gạch đỏ để nát nền kết hợp với các vật dụng có nét xưa cũ như giường gỗ, chum nước, gáo dừa.
Mái của những căn biệt thự này thường sử dụng ngói đỏ (ngói ta). Điểm đặc biệt của những căn biệt thự này là chỉ có một tầng nhưng diện tích rất rộng. Các đồ nội thất bằng gõ và các đồ trang trí bằng gốm, sứ được sử dụng rất nhiều.

#10: ngọt ngào với nội thất biệt thự thiết kế đẹp theo phong cách Retro.

phong cách retro
Với những gia chủ có điều kiện yêu cầu sự hưởng thụ, thư giản thoái mái tối đa thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thiết kế này. Đặc điểm của phong cách này chính là sự hoài cổ, hướng về quá khứ.
Phong cách retro ra đời từ những năm 1950 – 1970 đã mang đến sự thay đổi lớn trên toàn thế giới. Thuật ngữ retro bắt nguồn từ tiếng latin retro tiền tố, nghĩa là “phía sau” hay “trong quá khứ”. Ngụ ý của phong trào này là hướng về quá khứ thay vì sự tiến bộ hướng đến tương lai, là sự hồi tưởng, đề cập đến một hoài cổ và hướng về quá khứ.
Phong cách thiết kế này măng đậm nét nhuốm màu thời gian với những đồi nội thất kiểu hơi xưa cũ nhưng lại không hề lạc hậu. Nội thất của căn biệt thự theo phong cách retro thường lấy màu trắng là tông màu chủ đạo hay sự kết hợp của những màu sắc đối lập tạo nên sự ngẫu hứng, rực rỡ cho ngôi nhà.
Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các gia chủ 10 phong cách thiết kế nội thất biệt thự sẽ rất được ưa thích trong năm 2020. Hãy căn cứ vào những gợi ý của chúng tôi và kết hợp với tài chính là sở thích của các thành viên trong gian đình. Chủ nhà sẽ chọn ra được phong cách thiết kế phù hợp nhất cho mình.
Nều như bạn cần đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp hãy liên hệ với Không Gian Việt.
Chúng tôi sẵn sàn phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của quý vị dù là với những yêu cầu khắt khe nhất.
Hotline: 0984 368 730

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Kích thước bàn trang điểm bao nhiêu thì đẹp và hợp lý

Căn hộ Penthouse là gì và tại sao nó là niềm mơ ước của nhiều người?